02926 522 777

Ứng dụng kết cấu thép cho nhà thương mại

Những tòa nhà văn phòng, showroom, trung tâm thương mại, đại siêu thị mọc lên ngày càng nhiều. Đối với những công trình loại này thì hai yếu tố quan trọng mà nhà đầu tư cần phải lưu ý là chức năng phục vụ của tòa nhà và tính mẫn tiệp của nó.


Hiện nay, nhu cầu xây dựng những  công trình thương mại tăng nhanh đặc biệt là tại những  thành phố lớn như Cần Thơ, Hà Nội, Hồ Chí Minh.

 

Những tòa nhà văn phòng, showroom, trung tâm thương mại, đại siêu thị mọc lên ngày càng nhiều. Đối với những công trình loại này thì hai yếu tố quan trọng mà nhà đầu tư cần phải lưu ý là chức năng phục vụ của tòa nhà và tính mẫn tiệp của nó.

 

Điều này nghĩa là phân bố của tòa nhà phải cực kỳ mẫn tiệp để dễ dàng đổi thay và đáp tương ứng nhiều loại mục tiêu sử dụng khác nhau. Các ket cau thep được xem là một giải pháp tốt nhất hiện nay. Kết cấu thép có trọng tải nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được sự chắc chắn. Ngoài ra, nó còn phải tối ưu hóa không gian công trình.

 

 

Những ưu điểm nổi bật của kết cấu thép

 

Tốc độ xây dựng nhanh chóng

Những tòa nhà thương mại đều có yêu cao về tốc độ xây dựng, chất lượng của công trình, tiết kiệm năng lượng và thích ứng với nhiều mục tiêu sử dụng của công trình. Việc phân bố thép, đặc biệt là giải pháp xây dựng tích hợp đang chiếm hơn 70% trên thị phần xây dựng tại Anh Quốc hiện tại với những Chỗ ưu điểm nổi bật của tòa nhà nhịp dài: tốc độ xây dựng công trình nhanh, chất lượng cải thiện và giảm thiểu tác động với môi trường tự nhiên.

 

Thích hợp với việc xây dựng trong các đô thị

Việc sử dụng những cấu kiện thép tiền chế giúp việc lắp dựng tại công trường diễn ra một cách nhanh. Thời gian xây dựng nhà thép tiền chế ngắn giúp tiết kiệm đáng kể chi phí dự bị tại công trường, rút ngắn bài phát biểu thời gian xoay vòng vốn và giảm chi phí lãi vay. Song song với việc giúp tiết kiệm từ 3% đến 5% chi phí của tất cả các dự án, hỗ trợ cho nhà đầu tư về dòng vốn lưu động và lưu lượng tiền mặt. Ngoài ra, xây dựng những dự án trong thành phố đều phải để ý để tới việc làm sao không ảnh hưởng đến những tòa nhà và đường xung quanh. Nhờ những biến hóa cực kỳ kể trên, những tòa nhà phân bố thép có những tác động rất nhỏ đến môi trường địa phương.

 
Giá thành xây dựng cạnh tranh

Công trình kết cấu thép trở nên thật hoàn hảo trong vấn đề giá cả thi công, chủ đầu tư sẽ không còn tốn kém nhiều cho việc thuê nhân công thi công cũng như công tác bảo trì trong quá trình sử dụng sau này. Và chủ đầu tư có biết 98% những phân bố thép có thể được sử dụng tái chế thành những sản phẩm thép mới mà không làm giảm thuộc tính vật lý của nó.

 

Giải quyết tốt về vấn đề không gian

Những công trình được thiết kế với nhịp dài giúp cho không gian rộng hơn và linh hoạt hơn. Những kiến trúc sư hoàn toàn có khả năng bố trí cho không gian văn phòng mở, những mẫu thiết kế khác nhau cho từng kiểu văn phòng, đổi thay và bố trí đơn giản mà không bị trùng lập với tòa nhà thông thường.

 

Xây dựng bền vững

Kết cấu thép cũng được triển khai trên những công trình xanh. Nó cung cấp giải pháp xây dựng những tòa nhà thương mại kiên cố mà không kém phần xinh đẹp bên cạnh đó vẫn canh giữ môi trường.

 

Khả năng tái chế giúp thép trở nên hoàn hảo hơn trong vấn đề bảo vệ môi trường. Việc tái chế thép cũng làm giảm đi đáng kể lượng chất thải rắn và tài nguyên thiên nhiên. Không cần phải chặt phá rừng chúng ta chỉ cần một công trình sử dụng kết cấu thép. Đặc biệt, việc tái chế này còn giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và ô nhiễm môi trường từ việc sản xuất thép mới. Trong lúc nhiều loại nguyên liệu xây dựng khác lại trở thành rác thải trong những bãi chôn lấp, thép luôn có khả năng tái chế 100%.