02926 522 777

Phương pháp thi công nhà tiền chế xây tường bền đẹp, tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư

Nhà tiền chế đang dần trở thành xu hướng xây dựng trong những năm gần đây. Phương pháp xây dựng này có nhiều ưu điểm so với nhà bê tông cốt thép truyền thống. Vậy nhà tiền chế xây tường giống nhà bê tông có được hay không? Hãy cùng Nhà thép tiền chế Việt - Úc tìm hiểu về phương pháp thi công nhà tiền chế xây tường qua bài viết sau các bạn nhé!


Phương pháp thi công nhà tiền chế xây tường

Nhà tiền chế được xây dựng dựa vào việc lắp ghép các cấu kiện thép có sẵn. Phần bao che cho công trình và các vách ngăn nội thất bên trong thường được dùng những vật liệu nhẹ. Tuy nhiên vẫn có thể làm nhà tiền chế xây tường như kiểu xây dựng truyền thống. Các vật liệu cần chuẩn bị cho quá trình thi công gồm có:

 

Cấu kiện khung thép: là vật liệu chính của nhà tiền chế xây tường. Tùy theo bạn vẽ thiết kế nhà tiền chế mà kỹ sư xây dựng sẽ chọn lựa loại thép có hình dáng, kích thước phù hợp. Toàn bộ kết cấu thép được sản xuất đồng bộ từ trước, chỉ cần vận chuyển đến công trường để thi công lắp đặt tại chỗ. Trọng lượng của thép nhẹ hơn bê tông nên tải trọng lên nền đất được giảm nhẹ rất nhiều. Bên cạnh đó do các khung thép đã có sẵn chỉ cần lắp dựng nên thời gian thi công nhà tiền chế xây tường sẽ được rút ngắn, tiết kiệm thời gian thi công cho chủ nhà.

 

Tôn lợp mái nhà: phần tôn lợp mái thường sử dụng 3 loại tôn sau: tôn thường 1 lớp, tôn cách nhiệt và tôn lấy sáng. Tôn lợp mái là kết cấu phụ, bao che phía trên công trình xây dựng. Tùy theo mục đích sử dụng nhà tiền chế xây tường để chọn loại tôn lợp mái phù hợp.

 

Các tấm bao che, định hình nhà tiền chế: thông thường các kỹ sư dùng các vật liệu nhẹ để bao che xung quanh nhà tiền chế như tấm cemboard, smartboard, …

 

Nhưng để có phong cách giống nhà bê tông truyền thống, bạn có thể sử dụng gạch nung để làm tường. Đây chính là kiểu nhà tiền chế xây tường được đề cập trong bài. Các kết cấu thép cần có lựa chịu tải lớn vì xây tường bằng gạch sẽ nặng hơn các tấm ngăn khác.

 


Quy trình thi công nhà tiền chế xây tường hoàn chỉnh

Nhà tiền chế xây tường có chất lượng tốt, tuổi thọ cao cần được thi công theo quy trình chuẩn mực. Có thể chia thành các giai đoạn trong quy trình thi công nhà tiền chế như sau:

Giai đoạn 1: lên bản vẽ thiết kế gồm bản vẽ kiến trúc và bản vẽ gia công.

Giai đoạn 2: gia công cấu kiện thép.

Giai đoạn 3: tiến hành lắp dựng tại công trường.

Giai đoạn 4: xây tường gạch, che phủ nhà tiền chế, lợp mái tôn, ….

Giai đoạn 5: hoàn thiện và bàn giao.

 

Những điều cần biết khi thi công nhà tiền chế xây tường

Mặc dù nhà tiền chế có kết cấu chính là khung thép nhưng phần nền móng ngôi nhà vẫn phải được xây dựng theo truyền thống. Móng và nền là trụ cột chính của ngôi nhà, chịu toàn bộ tải trọng công trình nhà ở nên móng được đổ bê tông để đảm bảo sự vững chắc. Có các loại móng nhà phù hợp theo từng loại hình xây dựng như móng đơn, móng băng, móng cọc, …. Các nhà tiền chế xây tường có tầng cao cần phải lưu ý điều này kỹ càng.

Các cấu kiện thép của nhà tiền chế cần đảm bảo sự chắc chắn, được chống rỉ sét và sơn chống cháy. Cần kiểm tra lại kết cấu thép như dầm, cột, kèo trước khi lắp dựng để đảm bảo an toàn và chất lượng nhà ở.

Đội ngũ thợ thi công nhà tiền chế xây tường cần có kinh nghiệm và kỹ thuật cao. Việc lắp ghép phải có kỹ sư chuyên môn giám sát để không phát sinh lỗi trong quá trình thi công.


Ưu điểm của nhà tiền chế xây tường

Khi lựa chọn phương pháp xây nhà tiền chế, những ưu điểm của loại nhà này mang đến cho bạn là:

Tiết kiệm chi phí thi công. Xây nhà tiền chế ít tốn kém hơn nhà bê tông cốt thép vì so với bê tông thì thép có giá thành rẻ hơn. Không những vậy vật tư cần cho quá trình xây dựng cũng ít hơn nên tiết kiệm được nhiều tiền khi xây nhà tiền chế.

Thời gian thi công ngắn do việc lắp dựng các kết cấu thép nhanh, không cần chờ bê tông khô như kiểu xây dựng truyền thống.

Có thể linh hoạt mở rộng diện tích sử dụng mà không tốn quá nhiều chi phí xây mới.

Có thể tái sử dụng sau khi tháo dỡ nhà tiền chế.

Tính thẩm mỹ của nhà tiền chế xây tường cao, nhiều phong cách trang trí độc đáo và mới lạ.

Nhà tiền chế xây tường đẹp, giá thi công rẻ và nhanh chóng đưa vào sử dụng là những điểm thu hút khách hàng. Nếu bạn cần thêm thông tin về nhà tiền chế, liên hệ ngay với Nhà thép Viêt - Úc để được tư vấn chi tiết nhất.