02926 522 777

Nhà kết cấu thép dân dụng – xu hướng xây dựng trong tương lai

Đối với ngành xây dựng thế giới, khái niệm “nhà kết cấu thép dân dụng” không còn quá xa lạ khi đây dần là một xu hướng hiện đại mà tất cả các nước phát triển công nghiệp hướng tới. Tuy nhiên, đối với Việt Nam thì khái niệm “nhà kết cấu thép” lại khá mới mẻ và xa lạ.


Người Việt Nam đã quá quen thuộc với kiểu nhà truyền thống xây dựng bằng bê tông cốt thép kiên cố, khi nghĩ về “nhà kết cấu thép dân dụng” thông thường sẽ nghĩ tới tính chất: tạm bợ – không an toàn – không bền – chỉ dùng dựng tạm làm kho xưởng, nhà để xe,…

 

Nhưng thực sự thì không phải như vậy, không phải ngẫu nhiên “nhà kết cấu thép” lại trở thành một xu hướng mà các nước phát triển rất ưa chuộng trong khi áp dụng vào xây dựng công trình. Nhà thép tiền chế Việt - Úc sẽ mang tới cho các bạn những khái niệm cơ bản nhất về “nhà kết cấu thép” và sẽ thay đổi hoàn toàn những điều không tốt trên.

 


1. Nhà kết cấu thép dân dụng là gì ?

 

Nhà thép tiền chế, nhà lắp ghép khung thép,… cũng có thể sử dụng khi nhắc tới “nhà kết cấu thép”.

 

Đây là loại nhà sử dụng chất liệu thép để tạo nên khung nhà, thay vì sử dụng bê tông truyền thống.


Các khung cấu kiện sẽ được thiết kế, gia công, sản xuất tại xưởng sản xuất theo yêu cầu của khách hàng hoặc bản vẽ thiết kế để phù hợp với mặt bằng xây dựng.

 

Nhà kết cấu thép có sự đa dạng trong thiết kế, độ bền cao, tính linh động và thời gian thi công nhanh chóng nên ứng dụng rất nhiều trong xây dựng nhà xưởng, nhà kho, homestay, nhà ở, nhà hàng,….

 

2. Nhà kết cấu thép cấu tạo thế nào?

 

Nhà kết cấu thép cũng sẽ có cấu tạo như những ngôi nhà bình thường như móng, sàn, mái,… khác biệt duy nhất là phần khung nhà thay vì sử dụng bê tông cốt thép truyền thống sẽ sử dụng kết cấu khung thép.

 

Hệ thống kết cấu thép bao gồm hệ thống khung bao gồm cột, kèo, xà gồ… đều làm từ thép có khối lượng nhẹ. Với các cột thường sử dụng thép hộp, kèo sử dụng thép I, xà gồ được làm bằng thép C.


Với hệ thống khung của nhà kết cấu thép dân dụng, Việt - Úc sẽ gia công tỉ mỉ, mạ kẽm, sơn màu & sơn chống gỉ để hạn chế tình trạng oxi hóa, ăn mòn, han gì trên thép khi hoàn thiện tại nhà máy 

 

3. Ứng dụng của nhà kết cấu thép hiện nay:

 

Với ưu điểm thời gian thi công nhanh chóng, khối lượng nhẹ, tiết kiệm chi phí xây dựng,… Ứng dụng của nhà kết cấu thép rất rộng rãi, cụ thể như:

 

Trong công nghiệp: nhà máy, nhà xưởng, nhà kho,..

 

Trong thương mại: showroom, siêu thị văn phòng, trung tâm thương mại, nhà hàng, trung tâm triển lãm,…

 

Các công trình công cộng: bệnh viện, nhà xe, bảo tàng, sân vận động,…

 

Các công trình dân dụng: nhà ở phố, homestay, nhà trọ,….